Kinh doanh nghỉ dưỡng ven đô “lên ngôi” trong thời gian gần đây

Vài năm gần đây, mô hình kinh doanh nghỉ dưỡng ven đô với các villa, homestay bùng nổ mạnh mẽ khi du khách tìm đến ngày càng nhiều. Kéo theo đó, chủ đầu tư thi nhau đầu tư kinh doanh loại hình sản phẩm, dịch vụ này. 

kinh doanh nghỉ dưỡng ven đô

1. Tình Hình Thị Trường Kinh Doanh Nghỉ Dưỡng Ven Đô

Theo chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua, ông Nguyễn Mạnh Thản, nhu cầu nghỉ dưỡng homestay, du lịch nghỉ dưỡng ở ven đô của người dân ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận ngày càng tăng cao. Lý do là người dân thường phải đối mặt với áp lực công việc, môi trường ô nhiễm nên luôn muốn tìm một nơi nghỉ ngơi, tránh xa khói bụi, ồn ào của thành phố. Đây chính là lý do mà người Việt đi du lịch, đi nghỉ dưỡng ngày càng đông hơn.
Tại Hà Nội, khu kinh doanh nghỉ dưỡng ven đô ven đô là lời giải cho bài toán đi du lịch, nghỉ dưỡng thuận tiện, trọn vẹn với chi phí thấp nhất. Do đó, du lịch nghỉ dưỡng ở ven đô trong thời gian tới sẽ phát triển không ngừng là điều hiển nhiên.
Đồng quan điểm với ông Thản, nhà sáng lập Urban Getaway, ông Lê Kiên Trung cũng cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô có tiềm năng vô cùng lớn. Thay vì mô hình cũ, khách hàng thường tìm cái mới, trải nghiệm ở mô hình du lịch mới lạ hơn. Hiện nay, thị trường Việt Nam cần loại hình sản phẩm đa dạng và hiện đại hơn, nắm bắt được xu hướng trên thế giới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Lý Do Nên Kinh Doanh Nghỉ Dưỡng Ven Đô

2.1. Chi phí hợp lý

kinh doanh nghỉ dưỡng ven đô

Riêng Hà Nội, nhu cầu về nhà nghỉ dưỡng ở ven đô trong các năm gần đây tăng cao. Không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để mua một khu nghỉ dưỡng ven đô để nghỉ ngơi cuối tuần, nhưng nếu như bỏ ra 3 – 5 triệu cho gia đình, hoặc chỉ bỏ ra khoảng 1 triệu cho bản thân khi đi với nhóm thì có thể thuê được khu nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi. Chi phí này quá rẻ phải không nào.

2.2. Nơi nghỉ cao cấp chưa nhiều

Hầu hết, nguồn cầu lớn đến từ các du khách nội địa, quốc tế sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Theo tìm hiệu, du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh đều trên 10% qua mỗi năm. Năm 2023 đón được 21,8 triệu lượt du khách từ các nơi trên thế giới, cao gấp 5 lần so với thị trường du lịch Nha Trang. Trong khi, tại Hà Nội mới có thêm khoảng 1.200 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 – 5 sao.
Nguồn cầu chủ yếu chính là lượng khách đến từ nội đô Hà Nội tìm homestay, villa ở ven đô để nghỉ dưỡng nhằm xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi, tìm đến nơi sạch, trong lành hơn.
Ông Trung còn dẫn khảo sát nhanh của năm 2017, trên 90% người mong muốn được ra ngoại ô để nghỉ dưỡng, tìm về thiên nhiên trên 10 lần/năm và có tới 70% trong số đó có nhu cầu chi trả tới 1 triệu đồng/1 người khi đi nghỉ dưỡng.
Cầu lớn nhưng mà nguồn cung khu nghỉ dưỡng ở ven đô lại hạn chế, chỉ có khoảng 1.600 phòng đạt tiêu chuẩn 3 – 5 sao nằm ở vùng ven Hà Nội, các tỉnh thành lân cận. Nên tình trạng báo hết phòng vào cuối tuần vẫn diễn ra thường xuyên, chưa đáp ứng được hết nhu cầu của du khách. Với nguồn cầu lớn này, ông Trung dự đoán rằng, khả năng xây dựng khu nghỉ dưỡng cật lực trong 10 năm nữa vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dân ở Hà Nội.

2.3. Di chuyển thuận tiện

Ngoài ra, thị trường ngoại ô di chuyển thuận tiện, dễ tiếp cận nhờ cơ sở hạ tầng giao thông, cách Hà Nội khoảng 50km. Số lượng xe ô tô cá nhân cũng tăng cao tạo ra điều kiện cho bất động sản ven đô phát triển mạnh mẽ hơn.
Và đặc biệt, chi phí du lịch nghỉ dưỡng ven đô rẻ hơn rất nhiều so với du lịch biển hay nơi xa. Khu nghỉ dưỡng ở ven đô có giá khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/1 người. Trong khi đó, chi phí du lịch xa cũng khoảng 3 – 4 triệu đồng/người.
Tiện ích, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ven đô cũng đa dạng, đầy đủ hơn rất nhiều giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được villa, homestay phù hợp.
nghỉ dưỡng ven đô
Đối tượng khách hàng của loại hình kinh doanh nghỉ dưỡng ven đô rất đa dạng, dù là giới trẻ hay các gia đình, dân công sở,… Ở homestay hay villa, du khách còn được tự do tổ chức các hoạt động như mở tiệc tùng, giải trí hay thậm chí chỉ là tận hưởng không gian trong lành với sự tự do, riêng tư vẫn được đảm bảo. Điều này giúp khách du lịch sở hữu không gian riêng, không cần lo sợ bị ai làm phiền. Ở homestay, villa là để được trải nghiệm văn hóa, không gian, hội nhập, mang đến hoạt động ở trong quần thể ở nơi đó.

NHÀ PHI THUYỀN DI ĐỘNG COOLHOME – XU HƯỚNG NHÀ Ở, NHÀ NGHỈ DƯỠNG MỚI NHẤT THẾ GIỚI

COOLHOME – Trải nghiệm không gian xứng tầm

📍 Địa chỉ văn phòng: Tầng 14, Tòa nhà Việt Á, Số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

📍 Địa chỉ nhà mẫu: Công viên bến du thuyền, khu đô thị Vạn Phúc, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 0865 272 322

🌐 Website: Nhà phi thuyền Coolhome

💌 Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@NhaPhiThuyenDiDongCoolhome

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *